Đề Xuất 5/2024 # Mệnh Hỏa Nên Chọn Ví Màu Gì? Giải Đáp Thắc Mắc Cho Người Mệnh Hỏa # Top 2 Yêu Thích

Những thông tin về mệnh hỏa

Hỏa là một trong 5 hành cơ bản của Ngũ Hành, bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ trong phong thủy. Hỏa đại diện cho sự công minh, bộc trực và công bằng. Những người thuộc mệnh này luôn có trong máu sự đam mê, sự nhiệt huyết trong công việc; là một người x uất sắc khi nắm giữ vai trò lãnh đạo; chủ động tuyệt đối trong công việc, sự nghiệp nên thường gặt hái nhiều thành công. Tuy nhiên, nóng vội và thiếu kiên nhẫn là lý do khiến người mệnh Hoả phải trải qua không ít những lần thất bại.

Người mệnh Hỏa sinh năm vào các năm sau:

Ngũ hành tương sinh mệnh hỏa

Tương sinh là mối quan hệ chỉ sự thúc đẩy, nuôi dưỡng, giúp đỡ lẫn nhau cùng duy trì và phát triển. Trong ngũ hành bao gồm 5 mối quan hệ tương sinh là: Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc và Mộc sinh Hỏa. Như vậy, xét trong mối quan hệ tương sinh, thì mệnh Hỏa sẽ hợp nhất với mệnh Mộc và Mệnh Thổ. Tuy nhiên xét hợp nhất sẽ là mệnh Mộc.

Ngũ hành tương khắc mệnh hoả

Ngược lại với mối quan hệ tương sinh chính là mối quan hệ tương khắc. Đây là mối quan hệ tạo nên sự ức chế, sự cản trở lẫn nhau để có được thế cân bằng. Trong ngũ hành bao gồm 5 mối quan hệ tương khắc là: Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy và Thủy khắc Hỏa.

Như vậy, theo mối quan hệ tương khắc ở trên, mệnh Hỏa khắc với mệnh Thủy và mệnh Kim, nhưng khắc nhất chính là khắc với mệnh Thủy, bởi theo quan niệm từ xưa về mối quan hệ Thủy – Hỏa, Thủy chính là người thắng còn Hỏa là người thua.

Kinh nghiệm chọn màu ví cho người mệnh hoả

Người mệnh Hỏa là những người có đam mê và ý chí quyết tâm cao. Để tăng thêm may mắn cho bản thân thì bạn đọc mệnh Hỏa cần biết lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp. Trong đó, ví đựng tiền là phụ kiện bạn cần chọn màu sao cho hợp mệnh nhất.

Người mệnh Hoả nên chọn ví màu gì?

Các màu đỏ (như đỏ nâu, đỏ đô…) là lựa chọn nên được ưu tiên nhiều nhất. Bởi màu đỏ thuộc hành Hoả nên rất tương hợp với người mệnh này. Trong phong thuỷ, màu đỏ cũng tượng trưng cho máu và lửa- đều là những biểu tượng của sức mạnh và quyền lực. Vậy nên sở hữu chiếc ví tiền màu đỏ sẽ thu hút nhiều tiền tài và may mắn cho bạn, đặc biệt là người mệnh Hoả.

Ngoài ra màu tím và cam cũng là hai màu khá hợp với người mạng Hoả. Đây là hai màu giúp mang lại may mắn, tài lộc cho người sở hữu. Màu cam tượng trưng cho sự hứng khởi, năng lượng tươi vui. Ngoài ra, theo các nhà nghiên cứu phong thuỷ thì những vật dụng cá nhân mang màu này sẽ giúp người mệnh Hoả tăng khả năng sáng tạo và đạt hiệu quả trong công việc, học tập. Trong khi đó, màu tím đại diện cho sự lãng mạn và phong thuỷ. Tuy nhiên, rất ít người chọn ví màu tím, một phần vì tính đa dạng không cao, một phần màu tím mang lại cảm giác buồn bã.

Người mệnh Hoả không nên chọn ví màu gì?

Vậy cần tránh mua ví tiền màu gì để không xua đuổi tài vận? Theo phong thuỷ, mệnh Hoả kỵ với màu đen, xám và xanh nước biển. Đây đều là màu thuộc hành Thuỷ mà Thuỷ lại khắc Hoả nên người mệnh Hoả thường kỵ với những màu này.

Chính vì vậy, bạn không nên dùng ví màu này vì sẽ dễ dẫn đến xung khắc, mâu thuẫn, làm tiết chế may mắn của mình.

Ngoài ra, cũng nên hạn chế chọn màu nâu đất hoặc vàng vì hai màu nay tượng trưng cho hành Thổ mà Hoả gặp Thổ thì thường bị suy yếu và cạn kiệt năng lượng.

Kinh nghiệm sử dụng ví để tài lộc, may mắn luôn “mỉm cười”

Cuối cùng, chúng tôi xin chia sẻ đến độc giả kinh nghiệm dùng ví tiền để thu hút may mắn, thịnh vượng.

Tiền trong ví nên được giữ phẳng phiu, dù cũ hay mới cũng nên xếp gọn gàng theo thứ tự từ tờ lớn đến tờ bé. Sắp xếp tiền bạc lộn xộn trong ví sẽ khiến tài lộc của bạn bị rối ren. Đặc biệt, một chiếc ví ngăn nắp sẽ giúp bạn cất giữ tiền dễ dàng hơn.

Không nên cất giữ các phiếu ghi nợ, các loại hóa đơn trong ví:

Thói quen giữ hoá đơn hay giấy nợ trong ví cứ ngỡ là tiện dụng nhưng lại vô cùng hại theo phong thủy. Những loại giấy tờ này được coi là vật cản đường, khiến chủ nhân ví khó đón nhận tài lộc, thậm chí còn dễ rơi vào cảnh nợ nần, bế tắc tài chính.

Nhiều người có thói quen cất giữ nhiều vật dụng nhỏ như ảnh thẻ, chìa khoá,… trong ví tiền. Không những khiến chiếc ví trở nên lộn xộn mà còn không tốt cho phong thuỷ. Nếu không hiểu rõ các quy luật phong thuỷ, những món đồ linh tinh này sẽ khiến ví tiền bị “chèn ép” không những về không gian mà còn về tài chính. Chưa kể, những vật dụng bạn để vào ví có thể không hợp với mệnh của mình.

Tóm lại, việc chọn ví theo phong thủy không hề đơn giản một chút nào. Trước tiên, bạn đọc cần phải biết chính xác mệnh của mình gì để tìm mua ví cho phù hợp. Tiếp theo là lựa chọn địa chỉ mua ví uy tín chất lượng để có thể sở hữu được sản phẩm tốt nhất. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ bổ ích với các bạn!