Thịnh Hành 5/2024 # Kiến Thức Phong Thủy Nhà Ở Cho Tuổi Quý Hợi 1983 # Top 8 Yêu Thích

Xây nhà, bố trí nhà hợp phong thủy là một trong những điều mà gia chủ đặc biệt quan tâm. Vậy có những điều gì cần phải lưu ý về phong thủy nhà ở cho gia chủ tuổi Quý Hợi sinh năm 1983?

1. Khái quát về người tuổi Quý Hợi 1983

Người tuổi Quý Hợi cầm tinh con lợn, số an nhàn, hưởng lạc. Họ vui tính, khoan dung, hiền lành đến mức ngây thơ, dễ hòa đồng, hào phóng và sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Người sinh năm 1983 là người chất phác, ít màu mè, họ rất biết cách để ý cảm xúc người khác và không đẩy ai đến tình huống khó xử. Thế nên người tuổi Quý Hợi rất người lòng người khác. Họ cũng là người chắc chắn và kiên định, không sợ khó khăn và luôn dốc hết sức để đạt được kết quả tốt nhất cho công việc. Do vậy người tuổi 1983 hay được giao phó những công việc quan trọng.

2. Ý nghĩa của việc xây nhà hợp phong thủy

Thuận theo phong thủy, chọn hướng nhà cho phù hợp với bản mệnh sẽ giúp gia chủ và nhân thân có sức khỏe tốt, làm ăn phát đạt, may mắn dồi dào, cuộc đời có thăng tiến.

Cụ thể, chọn hướng nhà hợp mệnh và hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ đảm bảo những điều sau:

Nếu xây nhà mà không xem hướng hợp phong thủy, gia chủ sẽ phạm vào những hướng xung khắc hoặc mắc phải những lỗi khi xây và bài trí nhà cửa, làm cho tiền tài, vận khí không vào được nhà. Thậm chí, trong nhiều trường hợp, sai phong thủy còn có thể dẫn đến rất nhiều những đen đủi như bệnh tật, mất mát, nhiều rắc rối, gia đình lục đục, tình duyên trắc trở,…

Góc chia sẻ: Nếu như bạn cần một chiếc ghế xoay cho góc làm việc của mình, bạn có thể tham khảo ngay mẫu ghế xoay GL117 được sản xuất bởi Nội thất Hòa Phát và cung cấp bởi noithathoaphat.pro.

3. Tuổi Quý Hợi 1983 hợp hướng nhà nào?

Hướng nhà cho tuổi Quý hợi – Nam mạng

Hướng tốt

Hướng Tây Bắc (Thiên y – gặp thiên thời được che chở): may mắn luôn đến vào lúc cần nhất, con cháu nhận được nhiều phúc đức, tài giỏi thông minh.

Hướng Đông Bắc (Phục vị – được sự giúp đỡ): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.

Hướng Tây (Diên niên – mọi sự ổn định): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

Hướng Tây Nam (Sinh khí – Phúc lộc vẹn toàn): Làm ăn khấm khá sớm thành đạt và trở nên phú quý, giàu sang.

Hướng xấu

Hướng Bắc (Ngũ quỷ – gặp tai hoạ): Rất xấu, chủ bệnh tật, suy bại, con cái phá tán sản nghiệp.

Hướng Đông (Lục sát – nhà có sát khí): Xấu, chủ kiện tụng, thị phi, gia đạo bất hoà.

Hướng Nam (Hoạ hại – nhà có hung khí): Xấu, chủ bệnh tật, bất hòa, gia đạo suy bại.

Hướng Đông Nam (Tuyệt mệnh – chết chóc): Xấu, chủ bệnh tật, thị phi, kiện tụng, gia đạo suy bại.

Bát trạch cho nhà đẹp hướng Đông Bắc Hướng nhà cho tuổi Quý Hợi – Nữ mạng

Hướng tốt

Hướng Tây Bắc (Sinh khí – phúc lộc vẹn toàn): Làm ăn khấm khá sớm thành đạt và trở nên phú quý, giàu sang

Hướng Đông Bắc (Diên niên – mọi sự ổn định): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

Hướng Tây (Phục vị – được sự giúp đỡ): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.

Hướng Tây Nam (Thiên y – gặp thiên thời được che chở): Gặp nhiều điều may mắn luôn đến vào lúc cần nhất, con cháu nhận được nhiều phúc đức, tài giỏi thông minh.

Hướng xấu

Hướng Bắc (Hoạ hại – nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập đến.

Hướng Đông (Tuyệt mệnh – chết chóc): Thường xuyên ốm đau bệnh tật, tính mạng bị đe dọa.

Hướng Nam (Ngũ quỷ – gặp tai hoạ): Mất của cải, thất nghiệp.

Hướng Đông Nam (Lục sát – nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn.

Bát trạch cho nhà đẹp hướng Tây Tiêu chí khi chọn hướng nhà thường thấy

Ở nước ta có khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời tiết tương đối thuận lợi và ổn định, do vậy các hướng thích hợp với khí hậu nước ta là hướng Nam và các hướng Đông Nam, Tây Nam.

Do chịu tác động của mặt trời, các hướng Tây và Tây Bắc sẽ chịu ánh nắng chói gắt vào buổi chiều, vào buổi sáng luồng không khí lạnh hướng Đông Bắc và ánh nắng sẽ chiếu trực diện vào hướng Đông gây cảm giác khó chịu cho gia chủ.

Hướng Bắc cũng chịu tác động thời tiết từ 2 hướng Tây Bắc và Đông Bắc nên bạn cần phải cân nhắc khi chọn hướng này.

Từ những điều trên, hướng Nam và Đông Nam luôn là hướng đẹp nhất và được mọi người ưa chuộng chọn làm hướng nhà.

Tuy nhiên đối với người tuổi Quý Hợi, hướng Nam và Đông Nam là hướng khắc. Vì vậy, khi làm nhà, bạn có thể tránh hai hướng này hoặc dùng các cách hóa giải để không gây cản trở đến tài vận của mình.

Tùy thuộc vào cung, mệnh (được xác định dựa vào năm sinh) của mỗi người mà có các hướng tốt xấu khác nhau. Theo các nhà nghiên cứu phong thủy, có 2 nhóm gồm Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh trong đó có 8 mệnh cung được chia theo 8 hướng dựa theo 8 quẻ bát quái.

Như vậy, những người thuộc Đông Tứ Mệnh sẽ ở nhà hướng Đông Tứ Trạch gồm các hướng Đông (quẻ Chấn), hướng Đông Nam (quẻ Tốn), hướng Nam (quẻ Ly), hướng Bắc (quẻ Khảm).

Những người thuộc Tây Tứ Mệnh sẽ ở nhà hướng Tây Tứ Trạch gồm các hướng Tây Bắc (quẻ Càn), hướng Tây Nam (quẻ Khôn), hướng Đông Bắc (quẻ Cấn), hướng Tây (quẻ Đoài).

Từ một điểm chọn làm gốc, hướng của phương vị là hướng từ điểm gốc đó đến vật, đối tượng ta cần xét. Khi chủ thể ta xét thay đổi vị trí, hướng của nó thì các yếu tố xung quanh nó cũng thay đổi.

Hiểu đơn giản theo ví dụ sau: ban đầu chủ thể ta xét có cảnh vật hướng trước mặt là A, bên phải là B, sau lưng là C, bên trái là D. Sau khi đổi hướng chính diện sang B thì bên phải là C, sau lưng là D, bên trái là A.

Chính vì phương vị ở từng vị trí là khác nhau nên dù cho các chủ thể cùng nhìn một hướng thì vận hạn của từng chủ thể ấy vẫn là khác nhau.

Hiểu đơn giản hướng giao tiếp là hướng giúp ta giao tiếp với môi trường xã hội bên ngoài. Với ý định mở cửa hàng buôn bán thì gia chủ nên chọn nơi có hướng thuận lợi cho việc trao đổi như mặt đường, nơi có nhiều người đi lại.

Vì vậy, khi xét đến tài vận của một ngôi nhà bạn không nên chỉ quan tâm tới hướng nào hợp với tuổi mà xem nhẹ các hướng khí hậu, mệnh trạch và phương vị. Bạn nên cân nhắc và xem xét sự tốt xấu của từng hướng, mức độ ảnh hưởng của chúng tới ngôi nhà của bạn, từ đó tìm ra hướng thích hợp nhất mang đến tài vận, bình an cho gia đình của mình.

Tìm hiểu thêm thông tin trong bài Hướng nhà tuổi Quý Hợi.

4. Màu sắc nhà ở tuổi Quý Hợi 1983

Khi lựa chọn màu sơn cho nhà ở, nhiều gia chủ vẫn thường băn khoăn giữa việc nên chọn màu sắc phù hợp với mệnh, theo hướng công trình hay theo hướng khí hậu. Điều đó gây khó khăn cho việc sử dụng sơn màu phù hợp cho ngôi nhà.

Màu sắc nói chung thể hiện sở thích, tính cách và yếu tố cảm xúc của người. Màu sắc có sự tác động trực tiếp và nhanh chóng nhất đến thị giác và cảm nhận của người sử dụng không gian sống.

Gia chủ sinh năm 1983 nên chọn màu xanh là màu bản mệnh hoặc màu trắng, xám vì đây là màu tương sinh. Trắng, xám là màu đại diện mệnh Kim, theo ngũ hành tương sinh thì Kim sinh Thủy nên sẽ mang đến nhiều may mắn.

Tránh các màu thiên về gam đỏ hoặc nâu đất vì các màu này tương ứng với mệnh Hỏa và THổ, mà Hỏa, Thổ khắc Thủy sẽ gây ra những đen đủi, vận xấu cho gia đình.

Phong thủy phòng khách: Phòng khách nên bố trí gần cửa ra vào để tích tụ nhiều vận khí vào nhà.

Gia chủ tuổi 1983 là mệnh Thủy. Do vậy, màu bản mệnh là xanh lơ hay còn gọi là xanh nước biển thường được lựa chọn.

Màu xanh mang lại rất nhiều ý nghĩa tốt lành cho gia chủ. Màu xanh mang đến sự sảng khoái, thoải mái, tươi trẻ giúp đầu óc thư thái và tiền tài cũng mở rộng thênh thang.

Gợi ý thiết kế phòng khách cho gia chủ sinh năm 1983

Phong thủy phòng bếp: Với phòng bếp nên chọn những màu sắc nhạt, với gia chủ tuổi Quý Hợi nên chọn các màu sắc trong bếp là màu gỗ (mộc), màu ánh kim.

Bếp nấu luôn phải đặt ngay ngắn, không được đặt bếp chéo góc vì dễ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Bếp nên đặt tại vị trí tránh bị nhìn trực diện từ phía ngoài cổng, của, hoặc từ cửa phòng khách, nhà vệ sinh. Ngoài ra, bếp cũng nên tránh nơi gió lùa, tránh những nơi thường đi ngang. Nếu bếp lộ sẽ gây bất lợi về tài lộc cho gia chủ.

Gợi ý thiết kế phòng bếp cho gia chủ sinh năm 1983

Phong thủy phòng ngủ: Đối với người hành thủy như tuổi 1983 Quý Hợi, nên sử dụng màu sơn trong phòng ngủ và màu sắc rèm cửa là màu Xanh nhạt, màu kim cương (đây là màu đại diện cho hành kim, rất tốt cho người hành Thủy).

Gia chủ tuổi Quý Hợi không nên đặt các vật dụng và sơn nhà có màu vàng, vì màu vàng thuộc hành thổ, theo ngũ hành tương khắc, Thổ khắc Thủy không tốt cho gia chủ.

Gia chủ mang mệnh Thủy, theo ngũ hành tương sinh, Kim sinh Thủy, lại thuộc Đông tứ mệnh, nên hướng giường nên quay về hướng Tây, Tây Bắc hoặc hướng Bắc là Thủy kết hợp với Thủy.

Đặc biệt, đối với những phòng ngủ của hai vợ chồng chung sống, nên nghiên cứu hướng phòng ngủ, hướng giường và cách bài trí đồ đạc sao cho hợp mệnh, hợp tuổi cả hai vợ chồng để đời sống hôn nhân hòa thuận, hạnh phúc. Nếu tính cho các phòng ngủ của các thành viên khác trong gia đình, thì cần tính hành ứng với mỗi thành viên.

Gợi ý thiết kế phòng ngủ cho gia chủ sinh năm 1983

Phong thủy phòng làm việc: Phương vị đặt bàn là Thần Tài của người sinh tuổi Quý hợi là ở phía chính Nam của văn phòng làm việc. Vì vậy, bàn làm việc của gia chủ tuổi Quý Hợi nên đặt ở hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc hoặc Tây Bắc.

Gia chủ nên bố trí bàn làm việc để công việc được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ. Bạn có thể tham khảo chiếc bàn làm việc SV120SHL3D Hòa Phát kèm hộc màu xanh vàng rất hợp mệnh. Loại bàn này làm từ gỗ công nghiệp nhập khẩu chống ẩm mốc, phủ Melamine giảm trầy xước, chống thấm nước.

5. Những điều kiêng kỵ phong thủy nhà ở của người tuổi Quý Hợi 1983

Phòng bếp Bếp và bồn rửa cách nhau ít nhất 60cm Phòng ngủ Kiêng kỵ để gương soi đối diện giường ngủ Phòng thờ

Tránh đặt gian thờ gần cửa chính, ở gian giữa nhà vì đây là vị trí nhiều người qua lại ảnh hưởng đến sự thiêng liêng của ban thờ.

Phòng thờ nên tránh nơi ồn ào, nhiều người qua lại

Ông bà ta thường có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Mong rằng bài viết trên sẽ hữu ích với những gia chủ tuổi Quý Hợi sinh năm 1983 đang thắc mắc về cách bài trí phong thủy nhà ở của mình.